Phân loại bếp từ

Bếp từ là loại bếp sử dụng dòng điện cảm ứng để tạo ra nhiệt làm chín thức ăn. Bếp từ giúp tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường, an toàn khi sử dụng và dễ dàng vệ sinh. Tuy nhiên, nhược điểm của bếp từ là giá thành khá cao, khó tương thích với nhiều loại nồi, nhu cầu năng lượng cao và phụ thuộc nhiều vào nguồn điện.

Hiện nay, có 3 loại bếp từ phổ biến trên thị trường bao gồm bếp từ đơn, bếp từ đôi và bếp từ 3 vùng nấu. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Kitchen Center tìm hiểu vể các loại bếp từ phổ biến trên thị trường hiện nay nhé !

Bếp từ đơn

Bếp từ đơn là loại bếp từ có chỉ một vùng nấu, thường có công suất tối đa từ 1800W – 2200W. Bếp từ đơn thích hợp cho những người ít khi nấu ăn tại nhà, chẳng hạn như những người sống độc thân, sinh viên hoặc người sống các căn hộ chung cư hoặc nhà trọ.

  • Bếp từ dương đơn: Là loại bếp từ dương có 1 vùng nấu, phần thân lắp nổi lên trên mặt đá, không lắp cố định như bếp từ âm, dễ dàng di chuyển.
  • Bếp từ âm đơn: Là loại bếp từ âm có phần thân được lắp chìm dưới kệ bếp, mặt kính nổi trên mặt bàn bếp, có 1 vùng nấu.

Bếp từ đôi

Bếp từ đôi là loại bếp thiết kế 2 vùng nấu riêng biệt, sử dụng nguyên lý từ trường để nấu chín thức ăn. Bếp từ đôi phù hợp với không gian bếp nhỏ và vừa, gia đình có từ 4 – 6 thành viên.

  • Bếp từ đôi dương: Là loại bếp có phần thân được đặt nổi lên mặt bếp, thiết kế 2 vùng nấu riêng biệt.
  • Bếp từ đôi âm: Là loại bếp từ có thiết kế 2 vùng nấu, phần thân lắp chìm xuống kệ tủ, mặt bếp lắp đặt nổi hoặc bằng lên so với mặt tủ.

Bếp từ 3 vùng nấu

Bếp từ 3 vùng nấu là loại bếp có thiết kế 3 vùng nấu riêng biệt trên cùng một mặt bếp và có tổng công suất tối đa lên đến 5600W. Bếp từ 3 vùng nấu  phù hợp với những gia đình có đông thành viên (từ 7 người trở lên), có không gian bếp rộng rãi, nhu cầu nấu nướng đa dạng.

  • Bếp từ 3 vùng nấu âm: Là loại bếp từ âm có thiết kế 3 vùng nấu trên cùng 1 mặt bếp, phần thân được lắp chìm xuống dưới.
  • Bếp từ 3 vùng nấu dương: Là loại bếp từ dương có thiết kế 3 vùng nấu, phần thân được đặt trên mặt bếp thông thường.

Thông qua bài viết trên, Kitchen Center đã cùng bạn tìm hiểu bếp từ là gì, nguyên lý hoạt động, ưu nhược điểm và các loại bếp từ phổ biến hiện nay. Với những ưu điểm nổi bật, bếp từ đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình Việt. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào hoặc cần tư vấn đặt mua bếp từ, hãy liên hệ ngay đến Kitchen Center để được hỗ trợ nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

zalolienhe
fblienhe

0982.857.482