Bếp từ inverter là gì ?

Thuật ngữ inverter ngày nay đã rất phổ biến đối với người tiêu dùng. Chúng ta có thể bắt gặp inverter trong rất nhiều mảng sản phẩm như: Điều hòa inverter, máy giặt inverter, tủ lạnh inverter, bình nước nóng inverter… Đối với các thiết bị gia dụng nhà bếp, công nghệ inverter cũng đã được ứng dụng trên bếp điện từ, mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho người sử dụng.

Vậy công nghệ inverter có thực sự hữu ích như được quảng cáo? Cùng tìm hiểu thông tin về công nghệ này qua bài viết dưới đây về bếp từ inverter. 

Bếp từ Inverter là gì ?

Bếp từ inverter là loại bếp ứng dụng công nghệ inverter (hay còn gọi là công nghệ biến tần) trong mạch công suất của bếp. Công nghệ này cho phép biến đổi tần số, cường độ dòng điện, hiệu điện thế để dùng đúng theo mục đích. Hệ thống công nghệ thông minh inverter có thể điều chỉnh được mức năng lượng truyền vào thiết bị một cách chính xác.

Nói cách khác, mạch công suất ở bếp từ thông thường chỉ có một số công suất nhất định. Nếu tùy chỉnh nhiệt độ của bếp không đúng với công suất cố định sẵn, bếp sẽ điều chỉnh đóng ngắt mạch để cho ra nhiệt độ phù hợp với mức tùy chỉnh.

Đối với mạch công suất của bếp từ có công nghệ inverter thì cho dù tùy chỉnh chọn mức nhiệt nào thì công nghệ này cũng sẽ đảm bảo cho ra mức nhiệt tương đương với con số hiển thị trên bảng điều khiển, không đóng ngắt mạch gây hao phí điện năng.

Ưu điểm của bếp từ Inverter so với các dòng bếp thông thường 

  • Bếp từ Inverter cho hiệu quả tiết kiệm điện năng cho các thiết bị lên đến 20 – 40%.
  • Giảm tối đa chi phí vận hành do khả năng tiết kiệm năng lượng.
  • Động cơ luôn hoạt động với công suất và nhiệt độ thấp, từ đó giảm bớt tiếng ồn cho thiết bị, vận hành êm ái.
  • Nâng cao độ bền bỉ và tuổi thọ sử dụng của thiết bị nhờ vào việc sử dụng hợp lý nguồn năng lượng.
  • Sản phẩm tích hợp công nghệ Inverter thân thiện với môi trường, giảm nguy cơ nhiễm điện từ với các thiết bị khác khi đồng thời hoạt động cùng lúc.

Cách nhận biết bếp từ có ứng dụng công nghệ Inverter

Kiểm tra ký hiệu inverter in trên bếp từ: Để giúp người tiêu dùng dễ nhận biết bếp từ inverter, hầu hết các hãng sản xuất bếp từ hiện nay, sẽ in ký hiệu inverter trên mặt bếp.

Bếp từ inverter được trang bị nhiều tính năng nấu thông minh: Ngoài công nghệ tiết kiệm điện năng, bếp từ inverter có một số chức năng nấu khác mà các dòng bếp từ thông thường không được trang bị như: nấu nhanh Booster, chức năng ủ ấm, chức năng chiên rán, chức năng cảnh báo dư nhiệt, tự nhận vùng nấu, cảnh báo khi không có nồi hoặc đặt nồi không phù hợp,…

Kiểm tra tốc độ tăng giảm công suất của bếp: Trên bảng điều khiển cảm ứng thanh trượt, bạn hãy vuốt nhẹ tăng giảm liên tục các mức công suất của bếp từ 1 đến 9 và ngược lại. Nếu bếp vẫn hoạt động liên tục không bị tắt (ngắt gián đoạn), mức công suất được điều chỉnh đúng với mục đích sử dụng của bạn, thì đây là đòng bếp từ có công nghệ inverter.

Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ hiểu thêm về công nghệ inverter và ứng dụng của nó để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp cho quyết định có nên mua bếp từ inverter hay không.

Chi tiết về các sản phẩm bếp từ inverter, khách hàng có thể tham khảo tại https://kitchencenter.com.vn/bep-tu/

Hoặc liên hệ tới Hotline: 0982 857 482 để được tư vấn chi tiết về sản phẩm.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

zalolienhe
fblienhe

0982.857.482