Những vật dụng nào không nên để vào máy rửa bát

Máy rửa bát là một thiết bị gia dụng tiện ích, được thiết kế để rửa sạch bát đĩa một cách hiệu quả, là sản phẩm cần có trong mỗi căn bếp trong nhà. Máy rửa bát có nhiều kích thước và thiết kế phù hợp lắp đặt ở bất kỳ vị trí nào trong nhà bếp.

Nhưng không phải vật dụng nào cũng đều có thể để vào máy rửa bát. Dưới đây là danh sách những vật dụng bạn không nên cho vào máy rửa bát:

  • Đồ thủy tinh cao cấp: Đồ thủy tinh pha lê mỏng manh và dễ vỡ, có thể bị nứt hoặc vỡ khi va chạm với các vật dụng khác trong máy rửa chén. Ngoài ra, một số chất tẩy rửa có trong máy rửa chén có thể làm cho đồ thủy tinh bị ố vàng.
  • Đồ vật được làm bằng nhựa và sợi tổng hợp: Nhiệt độ bên trong máy rửa bát rất cao dao động từ 60-85 độ C sẽ làm cho nhựa hay sợi tổng hợp có khả năng chịu lực kém bị biến dạng, đổi màu.
  • Vật dụng có phủ lớp chống dính Teflon: Nồng độ chất tẩy rửa cao kết hợp cùng với nhiệt độ nước nóng sẽ làm cho lớp Teflon bị bong tróc, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.
  • Đồ dùng bằng gỗ: Gỗ có thể bị cong vênh, nứt nẻ và phai màu khi tiếp xúc với nhiệt độ và độ ẩm cao trong máy rửa chén.
  • Đồ dùng bằng nhôm hoặc đồng: Những kim loại này dễ bị oxy hóa và đổi màu khi tiếp xúc với nước nóng, chất tẩy rửa trong máy rửa chén.
  • Đồ mạ vàng, mạ bạc và sơn mài: Lớp mạ sơn trên những vật dụng này có thể bị bong tróc hoặc phai màu khi tiếp xúc với nhiệt độ cao và chất tẩy rửa, gây mất thẩm mỹ và không tốt cho sức khỏe.
  • Vật dụng có nhãn dán hoặc keo dán: Nhãn dán và keo dán có thể bong tróc và làm tắc nghẽn bộ lọc của máy rửa chén.
  • Chai, lọ cổ nhỏ: Đồ vật này khó có thể vệ sinh làm sạch hoàn toàn vì đường kính miệng lọ quá nhỏ, tia nước không phun vào sâu bên trong được.

Trên đây là những lưu ý quan trọng về các vật dụng không nên để vào máy rửa bát. Nếu bạn còn bất cứ thông tin thắc mắc nào liên quan về máy rửa bát hoặc mong muốn được tư vấn thêm về sản phẩm máy rửa bát vui lòng liên hệ với Kitchen Center theo thông tin bên dưới để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ giải đáp nhanh nhất nhé!

 

 

zalolienhe
fblienhe

0982.857.482